Thứ Bảy, 20/04/2024

Sở Giao thông vận tải Ninh Bình

Kiểm tra, rà soát hệ thống biển báo tải trọng cầu trên hệ thống quốc lộ tỉnh Ninh Bình.

Thứ Tư, 28/12/2016

 Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục đường bộ Việt Nam tại văn bản số 3837/TCĐBVN-VP ngày 04/8/2014, Chiều ngày 07/8/2014, Đoàn kiểm tra, rà soát biển báo và đánh giá tình trạng cầu của Tổng cục đường bộ Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thế Minh – Phó cục trưởng cục Quản lý xây dựng đường bộ làm trưởng đoàn về làm việc tại tỉnh Ninh Bình.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Đồng chí Đỗ Hoàng Phúc – Phó Giám đốc Sở GTVT, đồng chí Phạm Quốc Chính – Trưởng phòng Quản lý Kết cấu hạ tầng giao thông, đồng chí Bùi Tiến Thành – Giám đốc Ban QLDA Vốn sự nghiệp kinh tế, cùng các đồng chí chuyên viên của Sở.

Đoàn công tác kiểm tra dầm cầu Lồng - QL 12B kéo dài

 Tại buổi làm việc đồng chí Đỗ Hoàng Phúc – PGĐ Sở, trao đổi thực trạng tình trạng kỹ thuật của hệ thống cầu và biển báo tải trọng cầu trên hệ thống quốc lộ ủy thác tại địa phận tỉnh Ninh Bình, Đoàn kiểm tra đã thống nhất một số nội dung làm việc theo chỉ đạo của TCĐB tai văn bản 3837/TCĐBVN-VP cụ thể là Rà soát hệ thống biển báo trên các tuyến Quốc lộ; Rà soát việc cắm lại biển báo hạn chế tải trọng cầu trên các tuyến quốc lộ theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ (QCVN41: 2012/BGTVT); Kiểm tra Cấp Chuyên gia tình trạng cầu đang cắm biển hạn chế tốc độ của hệ thống cầu trên các quốc lộ được ủy thác quản lý và tập trung rà soát, kiểm tra tình trạng cầu theo 3 nhóm chính:

- Đối với nhóm cầu được xây dựng mới từ năm 2004 trở lại đây với tải trọng thiết kế H30-XB80 hoặc HL93 và các cầu nhịp L≤6m; Tổ chức kiểm tra nhằm đánh giá, tổng kết tình hình triển khai công tác tháo dỡ biển báo hạn chế tải trọng.

- Đối với nhóm các cầu đã kiểm định trong thời hạn 7 năm (từ năm 2007 trở lại đây): Trên cơ sở kết quả kiểm định gần nhất và kết quả tính toán, đề xuất thay biển hạn chế tải trọng theo quy chuẩn QCVN41:2012/BGTVT. Tổ chức kiểm tra tình trạng, chất lượng khai thác của các cầu hiện hữu để đánh giá sự hợp lý về các đề xuất thay biển hạn chế tải trọng theo Quy chuẩn QCVN41:2012/BGTVT của đơn vị tư vấn, các kiến nghị giải quyết, xử lý.

- Đối với các cầu được kiểm định quá 7 năm (từ năm 2006 trở về trước) và các cầu chưa được kiểm định lần nào: Tổ chức kiểm tra tình trạng, chất lượng khai thác của cầu hiện hữu. Đề xuất giải pháp sửa chữa nâng cao tải trọng khai thác (nếu cần) nhằm đồng bộ tải trọng trên tuyến giữa cầu và đường. 

Theo đó, đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế tình trạng một số cầu yếu, cầu đang cắm biển báo tải trọng trên QL12B (Cầu Lập Cập, Cầu Rịa, Cầu Vĩnh Khương), QL 12B kéo dài (Cầu Lồng, Cầu Bút, Cầu Yên Thổ), QL 45 (Cầu Gốc Sung). 

Những biển báo trọng tải thấp như trên sẽ không còn trên hệ thống quốc lộ

 

Đây là đợt kiểm tra, rà soát biển báo và đánh giá tình trạng cầu trên hệ thống quốc lộ trong toàn quốc của Tổng cục đường bộ Việt Nam nhằm đồng bộ hóa tải trọng giữa cầu và đường trên quốc lộ, nâng cao hiệu quả khai thác công trình, đảm bảo an toàn giao thông. Tổng cục ĐBVN đã thành lập 04 đoàn công tác, làm việc đến hết ngày 30/9/2014. Thành phần tham gia đoàn bao gồm các cán bộ, chuyên viên Cục Quán lý xây dựng đường bộ, Vụ An toàn giao thông, Vụ Quản lý bảo trì đường bộ, các Cục quản lý đường bộ và các chuyên gia thuê ngoài. Qua trao đổi, thảo luận từ thực tế quản lý và kết quả kiểm tra, đoàn kiểm tra đã thống nhất danh sách đề xuất các cầu cần sớm được tiến hành kiểm định báo cáo Tổng cục Đường bộ.

 

 

Huế Thương

Liên kết website
Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Tổng số: 1575756

Trực tuyến: 6

Hôm nay: 803

Trong tháng: 803

Trong năm: 26869